Lí lịch và tiểu sử ông Đàm Minh Đức – Tổng giám đốc Ngân hàng Xây dựng Việt Nam

Một vài nét về ông Đàm Minh Đức – Tổng giám đốc Ngân hàng Xây dựng Việt Nam

 

Chân dung ông Đàm Minh Đức (Nguồn: Báo chính phủ)

Ông Đàm Minh Đức sinh năm 1977, ông đã hoạt động và làm việc trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng trong nhiều năm. Với kinh nghiệm dày dặn và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, ông được Ngân hàng Nhà nước bỏ nhiệm trở thành Tổng giám đốc Ngân hàng Xây dựng Việt Nam vào năm 2014.

Chức vụ đảm nhiệm của ông Đàm Minh Đức

Ông Đàm Minh Đức được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam bổ nhiệm chức vụ Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám Đốc Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam vào năm 2014.

Ông đã đảm nhiệm chức vụ được gần 7 năm và vẫn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển ngành Ngân hàng và phát triển Kinh tế – Xã hội cho đất nước Việt Nam.

Quá trình học tập của ông Đàm Minh Đức

Ông Đàm Minh Đức tốt nghiệp đại học với trình độ Tiến sỹ ngành Kinh tế. Sau Đại học, ông tiếp tục học hỏi với nhiều vị trí khác nhau trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng. Với tinh thần học tập cao, sau nhiều năm ông đã có đủ kỹ năng và kinh nghiệm hoạt động quản lý các công ty thương mại, tài chính trên thị trường Việt Nam. Vì thế, ông hoàn thành rất tốt các nhiệm vụ khi đảm nhiệm chức Tổng Giám Đốc Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam.

Quá trình công tác của Tổng giám đốc Ngân hàng Xây dựng Việt Nam

Ông Đàm Minh Đức từng công tác qua nhiều cương vị quản lý tại tập đoàn lớn nhỏ khác nhau cùng các công ty tài chính lớn trong thị trường Việt Nam như:

  • Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
  • Tổng công ty Tài chính Dầu khí.
  • Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu.

Ông Đàm Minh Đức cũng là thành viên Hội đồng quản trị trong một số doanh nghiệp lớn như:

  • Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại.
  • Quỹ đầu tư Prudential. 

Với kinh nghiệm từ nhiều vị trí công tác, ông Đàm Minh Đức cam kết có thể cống hiến và dẫn dắt và đưa đến sự phát triển tốt nhất cho ngân hàng Xây dựng Việt Nam trong suốt nhiệm kỳ của mình.

Khen thưởng của ông Đàm Minh Đức

Ông Đàm Minh Đức đem lại nhiều thành tựu cho bản thân trong quá trình làm việc và cống hiến cho đơn vị hoạt động. Ông được công nhận “Lãnh đạo xuất sắc” và “Nhân viên có thành tích tốt”. Không chỉ mang về những thành tích cho bản thân, ông dẫn dắt các đơn vị Ngân hàng và Công ty tài chính đạt được nhiều cột mốc lớn, góp phần phát triển ngành Tài chính – Ngân hàng của đất nước Việt Nam.

Với những cống hiến của mình, ông được Ngân hàng nhà nước công nhận và bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám Đốc Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam với niềm tin tiếp tục dẫn dắt ngân hàng phát triển ngân hàng một cách hiệu quả.

Sự phát triển của Ngân hàng Xây dựng Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Đàm Minh Đức

Ngân hàng Xây dựng Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Đàm Minh Đức vẫn đang tích cực thay đổi kế hoạch hệ thống để phù hợp hơn với thị hiếu khách hàng. Năm 2018 – 1029, Ngân hàng thực hiện chính sách tái cơ cấu để đẩy mạnh triển khai kinh doanh.

Ngân hàng Xây dựng Việt Nam

Thời gian chuyển đổi mô hình Ngân hàng nhà nước được đánh giá là một thách thức lớn đối với Tổng giám đốc Đàm Minh Đức. Tuy nhiên với kinh nghiệm và kỹ năng trong hoạt động công tác của mình, ông Đàm Minh Đức vẫn đưa ra đường lối phát triển hiệu quả, đảm bảo ổn định hoạt động, ngân hàng tập trung phát triển về mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ song song với các công tác xử lý nợ.

Sau 6 năm thực hiện phát triển theo kế hoạch, ngân hàng Xây dựng Việt Nam đã có những đổi mới toàn diện, tạo thương hiệu Ngân hàng uy tín, chuyên nghiệp. Đồng thời ông Đàm Minh Đức đặc biệt đẩy mạnh phát triển nhân viên có chuyên môn để xây dựng khối đoàn kết chung tay phát triển ngân hàng Xây dựng Việt Nam.

Ngân hàng Xây dựng Việt Nam trong nhiều năm gần đây đã khẳng định thành công và thương hiệu của mình trên thị trường ngân hàng Việt Nam với 3 trọng tâm: tập trung thu hồi nợ lớn, quản lý chi phí hoạt động và phát triển tín dụng bán lẻ. Ngân hàng ngày càng nhận được công nhận từ người tiêu dùng và nhà nước với sự dẫn dắt của Tổng giám đốc Đàm Minh Đức.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích về ông Đàm Minh Đức – Giám đốc Ngân hàng Xây dựng Việt Nam.

(Nguồn tham khảo tài liệu của bài viết trên: Tuổi trẻ thủ đô, Báo chính phủ, Vietnambiz).

Đánh giá bài viết
Lí lịch và tiểu sử ông Đàm Minh Đức – Tổng giám đốc Ngân hàng Xây dựng Việt Nam
5 (100%) 1 vote

Gửi yêu cầu tư vấn