Mua vàng hay gửi tiết kiệm sinh lời tốt hơn?

Mua vàng có lợi ích gì?

Mua vàng khi có tiền nhàn rỗi là cách tích lũy tài sản truyền thống của hầu hết người dân. Việc mua vàng để tích lũy có những ưu điểm sau:

  • Mua vàng không sợ mất giá như tích trữ tiền mặt vì nó không lệ thuộc vào giá trị của bất cứ đồng tiền tệ nào. Do đó khi lạm phát tăng cao thì giá trị của tiền tệ giảm đi nhưng giá trị của vàng vẫn không đổi. Giá vàng ảnh hưởng bởi sự tương tác cung cầu tại thời điểm giao dịch nên dù giá lên hay xuống nó không bao giờ mất đi giá trị vốn có.
  • Vàng là kim loại quý có thể lưu thông khắp thế giới và có giá trị ở mọi quốc gia nên đây là hình thức đầu tư dài hạn khá an toàn, bạn có thể mua bán vàng ở bất cứ quốc gia nào.

Mua vàng tích lũy lâu dài không lo mất giá

Gửi tiết kiệm có lợi ích gì?

Khi có tiền nhàn rỗi gửi tiết kiệm vào ngân hàng và hưởng lãi suất đều đều được coi là cách sinh lời an toàn và ổn định, ít rủi ro nhất hiện nay. Vì vậy nhiều người dân lựa chọn gửi tiết kiệm thay vì mang tiền đi đầu tư mua đất, kinh doanh bởi vì có được sự bảo trợ của các ngân hàng uy tín nên không lo sợ mất tiền.

Sau đây là một số ưu điểm nổi bật của hình thức gửi tiết kiệm:

  • Sinh lời đều đặn, hạn chế tối đa rủi ro bị mất tiền, đều đặn định kỳ mỗi quý hay mỗi năm bạn sẽ không cần lo nghĩ gì nhưng vẫn nhận được tiền lãi.
  • Gửi tiết kiệm có khả năng thanh toán nhanh, khách hàng có nhu cầu rút tiền có thể rút bất cứ lúc nào. Nếu rút đúng hạn sẽ bảo toàn được tiền lãi, nếu rút trước hạn vẫn giữ nguyên được tiền gốc không bị tổn thất.
  • Kênh gửi tiết kiệm đa dạng khi khách hàng có thể gửi tiết kiệm tại quầy, gửi qua Internet Banking hoặc gửi qua Mobile Banking trên điện thoại.
  • Gửi tiết kiệm có ưu điểm là có thể dùng để chứng minh khả năng tài chính khi đi du học hay du lịch nước ngoài. Đồng thời có thể dùng khoản tiền gửi tiết kiệm để bảo lãnh vay vốn hoặc đảm bảo để mở thẻ tín dụng.

Nên mua vàng hay gửi tiết kiệm tốt hơn?

Gửi tiết kiệm sinh lời điều đặn hơn mua vàng

Gửi tiết kiệm thích hợp với những người ưa thích sự ổn định, an toàn, không có nhiều kiến thức về tài chính, đầu tư. Đây là cách thức tốt nhất giúp giảm thiểu rủi ro cho số tiền nhàn rỗi của khách hàng.

Mua vàng bạn sẽ không có khoản tiền lãi thu nhập thụ động như gửi tiết kiệm. Nhưng khi gái vàng tặng thì sẽ làm giá trị số vàng bạn sở hữu tăng, khoản chênh lệch giá sẽ làm tăng  thu nhập của bạn, nhưng khi vàng giảm thì đồng nghĩa bạn bị mất tiền nếu bán vàng thời điểm đó.

Thực tế mua vàng hay gửi tiết kiệm đều là cách thức phù hợp với những người không dám mạo hiểm, yêu thích sự an toàn. Vậy nhưng gửi tiết kiệm thì bạn sẽ thấy rõ sự sinh lời liên tục và số tiền ngày càng nhiều hơn theo thời gian. Còn mua vàng thì do sự tăng giảm giá vô cùng biến động nên bạn sẽ không thấy rõ được thu nhập của mình tăng.

Đánh giá bài viết
Mua vàng hay gửi tiết kiệm sinh lời tốt hơn?
Rate this post

Gửi yêu cầu tư vấn