10 ngân hàng có lãi suất gửi tiết kiệm có kỳ hạn 1 năm cao nhất

Gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 năm là chỉ việc bạn gửi tiền vào ngân hàng với thời gian là 1 năm (12 tháng) và hưởng một mức lãi suất cố định. 1 năm là một kỳ hạn dài thường được các ngân hàng khuyến khích khách hàng lựa chọn để gửi tiền. Do đó so với các kỳ hạn ngắn hơn như 6 tháng hay 3 tháng thì lãi suất kỳ hạn 1 năm thường cao hơn.

Ưu điểm khi gửi tiết kiệm có kỳ hạn 1 năm

Gửi tiết kiệm là một trong những cách để sinh lời trên đồng vốn có sẵn một cách hiệu quả và ổn định nên được đông đảo người dân lựa chọn. Trong đó gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 năm là một kỳ hạn phổ biến được nhiều người chọn nhất bởi thông thường đây là kỳ hạn có lãi suất ở mức cao nhất tại các ngân hàng hiện nay.

Khi tham gia gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 năm khách hàng sẽ nhận được các lợi ích sau:

  • Khả năng sinh lời tốt bởi lãi suất được hưởng cao nhất, so với các kỳ hạn như 1 tháng hay 3 tháng thì lãi suất kỳ hạn 1 năm có thể cao gấp đôi. Ví dụ như ngân hàng SCB lãi suất gửi tiết kiệm kỳ hạn 3 tháng chỉ có 3,95% nhưng ở kỳ hạn 1 năm thì lãi suất là 7,3%.
  • Gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 năm tránh được những biến động thất thường của thị trường. Khi bạn gửi kỳ hạn dài 1 năm thì dù trong năm lãi suất gửi tiết kiệm có hạ xuống thấp nữa thì số tiền của bạn gửi trong ngân hàng vẫn sinh lời theo mức lãi suất ban đầu khi vừa gửi tiền.

Như vậy có thể thấy kỳ hạn 1 năm là kỳ hạn có thể sinh lời cao nhất cho khách hàng gửi tiết kiệm

Lãi suất gửi tiết kiệm có kỳ hạn 1 năm cao hơn các kỳ hạn khác

Các ngân hàng có lãi suất gửi tiết kiệm có kỳ hạn 1 năm cao nhất

Trong bảng sau là thông tin cụ thể về lãi suất gửi tiết kiệm có kỳ hạn 1 năm của 10 ngân hàng có mức lãi suất cao nhất:

Ngân hàng Lãi suất gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 năm (%/năm)

SCB

7,3%

Eximbank

7,2%

NCB

6,9%

Kienlongbank 

6,9%

MBBank 

6,8% (áp dụng cho khoản tiền từ 200 tỷ đồng trở lên)

Oceanbank

6,8%

Bac A Bank

6,7%

VIB

6,69%
OCB  6,6%
Đông Á  6,5%

Khi đã chọn được kỳ hạn gửi tiền thì bạn cần so sánh lãi suất giữa các ngân hàng để chọn được nơi gửi tiền phù hợp. Trên đây là mức lãi suất của 10 ngân hàng cao nhất hiện nay bạn có thể lựa chọn ngân hàng sinh lời tốt nhất.

Đánh giá bài viết
10 ngân hàng có lãi suất gửi tiết kiệm có kỳ hạn 1 năm cao nhất
Rate this post

Gửi yêu cầu tư vấn