Lãi suất vay tín chấp các ngân hàng hiện nay

Lãi suất vay tín chấp hiện nay đang ở mức khá cao, các tổ chức cho vay tín chấp có hai phương thức tính lãi suất đối với gói vay tín chấp:

  • Lãi suất giảm dần (tính trên dư nợ hiện tại): số tiền phải thanh toán cho lãi suất khoản vay của bạn vẫn tiếp tục giảm dựa trên số tiền gốc hàng tháng được giảm, nguyên tắc là được giảm hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm.
  • Lãi suất cố định (tính trên dư nợ ban đầu): số tiền phải thanh toán cho lãi suất khoản vay của bạn vẫn không đổi trong thời gian vay, đơn giản chỉ vì số tiền này được tính dựa vào số dư nợ gốc ban đầu.

​Lãi suất vay tín chấp các ngân hàng hiện nay

Hiện lãi suất vay tín chấp tiêu dùng của ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đang ở mức 19,92%/năm,  tương tư ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) cũng áp dụng mức lãi suất 19,92%, với ngân hàng quốc tế CitiBank lãi suất đang ở mức 18%.

Với ANZ bạn sẽ hưởng mức lãi suất vay là 20%/năm, đặc biệt nếu khách hàng đăng ký vay tín chấp trong thời gian ưu đãi từ nay đến hết 31/8/2015 sẽ được nhận 3 triệu đồng tiền mặt và giảm thêm 1,5% lãi suất, tức là chỉ còn mức 18,5%/năm.

Với HSBC, khách hàng vay tín chấp nếu nhận lương qua tài khoản của HSBC sẽ được áp dụng mức lãi suất 19%/năm, với các trường hợp khác lãi suất áp dụng ở mức 20-22%/năm.

FE Credit đang là tổ chức cho vay tín chấp với mức lãi suất khá cao, ở mức 30%/năm, tuy nhiên điều kiện cũng như thủ tục tai FE Credit nhanh chóng và đơn giản hơn so với các tổ chức tín dụng khác.

>> So sánh lãi suất vay tất cả các ngân hàng TẠI ĐÂY

Các yếu tố xác định khoản được vay và lãi suất vay tín chấp

–  Hình thức trả lương: Chuyển khoản được ưu tiên hơn so với nhận lương tiền mặt

– Mức thu nhập hàng tháng là bao nhiêu: Mức thu nhập càng cao bạn càng được vay nhiều

– Số tiền đề nghị vay và thời hạn vay: Thông thường số tiền vay càng lớn lãi suất vay sẽ càng thấp

– Công ty mà bạn đang làm việc: Các công ty nằm trong nhóm ưu tiên, top doanh nghiệp thì lãi suất cho vay sẽ thấp hơn so với các công ty không nằm trong các nhóm này

Điều kiện vay tín chấp

  • Tuổi từ 18 đến 55 đối với nữ và 60 đối với nam.
  • Có hộ khẩu thường trú/tạm trú trên cùng tỉnh/thành phố với Chi nhánh cho vay hoặc làm việc thường xuyên tại tỉnh/thành phố Chi nhánh cho vay và có hộ khẩu thường trú tại địa bàn giáp ranh Chi nhánh cho vay.
  • Có thu nhập thường xuyên và ổn định, đảm bảo khả năng trả nợ trong suốt thời gian vay vốn.

​Thủ tục và hồ sơ vay tín chấp

  • Giấy đề nghị vay tiêu dùng cá nhân  theo mẫu của ngân hàng;
  • Bản photo CMND/Hộ chiếu/Chứng minh sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam;
  • Bản photo Hộ khẩu thường trú/tạm trú;
  • Bản photo Hợp đồng lao động/Quyết định biên chế (hoặc các giấy tờ khác có giá trị tương đương như Quyết định điều động công tác, Quyết định chuyển ngạch công chức,…);
  • Sao kê tài khoản trả lương tối thiểu 3 tháng gần nhất, Bảng lương
Đánh giá bài viết
Lãi suất vay tín chấp các ngân hàng hiện nay
5 (100%) 1 vote

Gửi yêu cầu tư vấn