Sinh viên vay tiền không lãi suất thì cần phải có những thủ tục gì?

Sinh viên vay tiền không lãi suất thì cần phải có những thủ tục gì?

Học đại học, cao đẳng luôn là con đường tìm đến thành công, là ước mơ, của rất nhiều học sinh, tuy nhiên không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để có thể theo đuổi con đường ấy. Chính vì vậy mà chính sách cho sinh viên vay tiền không lãi suất được ví như là “vị cứu tinh” của rất nhiều gia đình.

Chương trình cho sinh viên vay tiền không lãi suất là gì?

Vay tiền không lãi suất là một hình thức vay vốn được rất nhiều sinh viên trên giảng đường đại học quan tâm. Với gói hỗ trợ gói hỗ trợ này, sinh viên sẽ được vay một khoản tiền nhất định, lãi suất thấp, để phục vụ cho việc học tập và chi trả cho những khoản chi tiêu hàng ngày, thời hạn thanh toán cũng được kéo dài cho đến khi ra trường và có được công việc ổn định.

Gói hỗ trợ cho sinh viên vay tiền không lãi suất được xem như là “cứu cánh” của nhiều gia đình

Gói hỗ trợ cho sinh viên vay tiền không lãi suất được xem như là “cứu cánh” của nhiều gia đình

>>Xem thêm: Điều kiện cho sinh viên vay tiền không lãi suất năm 2020 là gì? để có sự chuẩn bị đầy đủ khi tới ngân hàng vay tiền.

Vậy, gói hỗ trợ cho sinh viên vay tiền không lãi suất thì cần phải có những thủ tục gì?

Điều đầu tiên mà các bạn sinh viên cần phải nắm rõ khi có nhu cầu vay tiền không lãi suất là: Người đứng tên để vay vốn ưu đãi ngân hàng chính là người chủ gia đình (tức là người đứng tên trong sổ hộ khẩu), và để vay vốn thì các bạn cần phải chuẩn bị các thủ tục giấy tờ như sau:

– Các sinh viên cần lên văn phòng khoa hoặc phòng hành chính tổng hợp, phòng công tác học sinh – sinh viên của nhà trường để xin giấy xác nhận để vay vốn ngân hàng.

– Khi đã có giấy xác nhận rồi thì chủ gia đình sẽ mang giấy xác nhận đó đến cho bộ phận ngân hàng của xã/phường, nơi mà gia đình bạn hiện đang sinh sống để nộp giấy và làm các thủ tục vay vốn cần thiết theo quy định.

Thủ tục vay tiền không lãi suất cho sinh viên vô cùng đơn giản không quá phức tạp

Thủ tục vay tiền không lãi suất cho sinh viên vô cùng đơn giản không quá phức tạp

Lưu ý:

Thời gian xin giấy xác nhận và nộp hồ sơ vay vốn ưu đãi cho sinh viên vay tiền không lãi suất:

– Trong thời hạn 2 tuần kể từ khi bắt đầu nhập học, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp phải xác nhận cho sinh viên năm thứ nhất thuộc đối tượng vay vốn đã nhập học vào trường, để làm thủ tục vay vốn.

– Từ năm học thứ 2 trở đi cho đến khi ra trường, chậm nhất là 1 tháng trước khi khai giảng năm học mới, nhà trường phải xác nhận lại lần nữa là sinh viên đó hiện vẫn đang theo học tại trường và không bị xử phạt hành chính hay mắc các tệ nạn xã hội như: Cờ bạc, nghiện hút, trộm cắp, buôn lậu… để tiếp tục làm thủ tục vay vốn.

Theo quy định mới, từ ngày 1/12/2019 thì mức cho vay tối đa đối với một sinh viên tối đa là 2.500.000 đồng và lãi suất 0,55% một tháng.

Như vậy với những thông tin trên đây ta có thể thấy được rằng thủ tục của chính sách cho sinh viên vay tiền không lãi suất không quá phức tạp cho lắm. Đây được xem như là sự động viên, khích lệ các sinh viên hãy luôn cố gắng học tập, tiếp thu thêm những kiến thức mới mẻ để có thể đạt được nhiều thành công trong tương lai.

Đánh giá bài viết
Sinh viên vay tiền không lãi suất thì cần phải có những thủ tục gì?
5 (100%) 1 vote

Gửi yêu cầu tư vấn