Có nên vay ngân hàng mua nhà

Tại sao nên vay tiền ngân hàng mua nhà

Vay tiền ngân hàng mua nhà là hình thức vay vốn được nhiều người lựa chọn. Hiện nay có rất nhiều ngân hàng hỗ trợ gói vay mua nhà, với nhiều lợi ích và ưu đãi. Tiền vay mua nhà sẽ tùy vào điều kiện và quy định khác nhau, mà phát sinh lãi suất cao hay thấp hoặc không lãi suất, tùy thuộc vào khoản vay và thời gian vay của bạn. Vậy tại sao bạn nên vay tiền ngân hàng mua nhà?

Tại sao nên vay tiền ngân hàng mua nhà

Thứ nhất, ổn định cuộc sống: Với hình thức này khách hàng có thể sở hữu được căn nhà mơ ước khi chưa có đủ nguồn vốn. Khi bạn đã sở hữu cho mình một căn hộ riêng, thì bạn không còn phải lo lắng về vấn đề thuê nhà hàng tháng, hay những khoản phát sinh bị tính mức giá cao vọt của chủ nhà cho thuê như: Tiền điện, tiền nước, tiền sinh hoạt…. Hơn hết bạn cũng sẽ tránh được những bất tiện nhất định khi đi thuê nhà như: Không gian, view, va chạm sinh hoạt hàng ngày…

Thứ hai, tập chung phát triển sự nghiệp: Khi bạn đã ổn định được cuộc sống và không còn phải lo những tác động xung quanh, hay những khoản chi tiêu lặt vặt thì khi đó bạn có thể dành dụm để tiến hành đầu tư phát triển sự nghiệp, tiết kiệm phục vụ cho những mục đích sau này.

Thứ ba, động lực làm việc: Khi vay tiền mua nhà, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một khoản nợ cần phải trả, hàng tháng, hàng quý. Chính vì vậy, bạn sẽ phần nào có thêm động lực kiếm tiền, tạo ra các giá trị để trả nợ. Đây cũng là một cách để tăng thêm động lực trong cuộc sống, đặc biệt đối với các hộ gia đình trẻ, hay những người trẻ có nhu cầu mua nhà và đang xây dựng sự nghiệp.

Thời điểm thích hợp để mua nhà

Việc vay tiền ngân hàng để mua nhà được nhiều người nghĩ đến đầu tiên, vì nó là phương án khả thi. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng là thời điểm thích hợp để mua nhà. Bạn chỉ nên mua nhà khi đạt được những yếu tố sau:

Thời điểm thích hợp để mua nhà

  • Có trong tay số tiền khoảng 30 – 40% giá trị của căn hộ bạn dự định mua. Đây được đánh giá là con số an toàn cho bạn. Bạn nên có sẵn một khoản tiền và không nên vay quá 50% giá trị của căn nhà. Điều này sẽ giúp bạn giảm áp lực tài chính khi trả nợ.
  • Khả năng tài chính dư giả: Khi vay vốn bạn cần chắc chắn rằng bạn có khả năng chi trả trong vòng 6 – 12 tháng, và nguồn thu nhập của bạn dư giả để vừa chi tiêu vừa trả nợ. Việc phân tích rõ khả năng tài chính của mình, giúp bạn không bị mắc vào bẫy tài chính, không có khả năng trả nợ trong tương lai.
  • Có kế hoạch trả nợ chi tiết trong tương lai: Bạn hãy lên kế hoạch để trả khoản nợ vay ngân hàng, bởi lúc này bạn không chỉ phải chi tiêu các khoản sinh hoạt cá nhân, mà còn phải để dư ra một khoản để trả nợ gốc và lãi hàng tháng. Bạn có thể lập cho mình kế hoạch cụ thể để trả nợ như:
    • Tiết kiệm chi tiêu
    • Sử dụng ngôi nhà mua để sinh lời như cho thuê lại, kinh doanh…
    • Gia tăng thu nhập: Đi làm thêm, tăng ca…

Nếu bạn đã có những yếu tố trên thì đấy là thời điểm thích hợp bạn có thể vay ngân hàng mua nhà.

Vay mua nhà hay đi thuê

Việc mua nhà hay thuê nhà là vấn đề khiến nhiều người phải đau đầu, cân nhắc lựa chọn. Tuy nhiên việc này còn phụ thuộc vào nhu cầu của từng người trong từng hoàn cảnh khác nhau. Bạn có thể so sánh việc mua nhà hay thuê nhà qua bảng sau:

Qua bảng trên bạn có thể xác định được nhu cầu của bản thân nên mua nhà hay thuê nhà. Từ đó bạn hãy cân nhắc tình trạng hiện tại, kế hoạch tương lai của bản thân và đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Trên đây là thông tin về hình thức vay ngân hàng mua nhà. Qua đó chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời có nên vay ngân hàng mua nhà hay không. Hy vọng bài viết sẽ đem lại thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Đánh giá bài viết
Có nên vay ngân hàng mua nhà
Rate this post

Gửi yêu cầu tư vấn