Tìm hiểu hình thức gửi tiết kiệm đảm bảo bằng vàng

Gửi tiết kiệm đảm bảo bằng vàng là gì?

Gửi tiết kiệm đảm bảo bằng vàng là một hình thức gửi tiết kiệm mà khách hàng gửi tiền vào ngân hàng và được quy đổi thành vàng miếng theo tiêu chuẩn do Ngân hàng Nhà Nước quy định. Tiền gửi vào tài khoản được quy đổi ra số lượng vàng tương ứng theo mệnh giá vàng thời điểm đó, khi hết kỳ hạn gửi tiền khách hàng được tất toán số tiền gốc theo số lượng vàng miếng tiêu chuẩn nhân với giá mua tại thời điểm tất toán.

Gửi tiết kiệm đảm bảo bằng vàng chỉ việc gửi tiền vào ngân hàng và quy đổi thành vàng

Lợi ích nhận được khi gửi tiết kiệm bằng vàng

Một số lợi ích khách hàng nhận được khi gửi tiết kiệm đảm bảo bằng vày:

  • Gửi tiết kiệm đảm bảo bằng vàng là một trong những cách đầu tư tốt giúp hạn chế việc tiền bị mất giá.
  • Khách hàng được phép chuyển quyền sở hữu khi sổ tiết kiệm chưa đến hạn thanh toán để bảo toàn lãi.
  • Được phép cầm cố vay vốn, hoặc bảo lãnh cho người thứ ba vay vốn hoặc để chứng minh tài chính khi đi du lịch, du học… ở nước ngoài.
  • Đảm bảo sự an toàn khi gửi tiết kiệm ở ngân hàng hơn là cất tiền hay cất vàng ở nhà

Có thể gửi tiết kiệm đảm bảo bằng vàng ở đâu an toàn?

Hình thức gửi tiết kiệm đảm bảo bằng vàng chỉ được triển khai tại các ngân hàng. Khách hàng có thể mua vàng gửi tiết kiệm ở ngân hàng hoặc gửi tiền tiết kiệm đảm bảo bằng vàng, quy đổi số tiền ra vàng theo giá vàng thời điểm đó.

Nhưng hiện nay gửi tiết kiệm bằng vàng không còn được phép thực hiện. Từ Thông tư số 12 của Ngân hàng Nhà nước đã không cho phép các ngân hàng huy động vàng dưới hình thức trả lãi và cho vay. Khách hàng chỉ được phép gửi tiết kiệm bằng VND hay ngoại tệ để sinh lời.

Ngân hàng Nhà nước chỉ cho phép khách hàng gửi vàng vào ngân hàng thông qua dịch vụ bảo quản tài sản hay thuê két và không được nhận lãi suất. Thay vào đó khách hàng sẽ phải trả phí giữ hộ tài sản khoảng 1%/năm.

Bạn có thể sử dụng dịch vụ bảo quản tài sản để gửi vàng vào ngân hàng

Hiện nay các ngân hàng đều có dịch vụ bảo quản tài sản, cho thuê két để đựng các tài sản giá trị như vàng, kim cương, giấy tờ có giá, tiền… Nếu bạn có nhu cầu gửi vàng vào ngân hàng có thể sử dụng dịch vụ này của các ngân hàng lớn như Vietinbank, BIDV, Vietcombank, Agribank, Sacombank

Hy vọng qua nội dung trên bạn hiểu về hình thức gửi tiết kiệm đảm bảo bằng vàng, từ đó có phương án gửi tiết kiệm phù hợp cho mình.