Hãy mua trả góp để sở hữu món hàng cần thiết ngay hôm nay

Hãy lựa chọn mua trả góp để sở hữu món hàng cần thiết ngay hôm nay

Người Việt Nam thường có tâm lý gom góp tiền đến khi đủ thì mới đi mua một món hàng như xe máy mới, điện thoại mới, máy giặt mới… dù rằng món hàng đó mình đang rất cần. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, với hàng loạt những giải pháp tài chính như hiện nay, người tiêu dùng có đầy đủ phương tiện để không phải chờ đợi như thế  nữa.

Trên thực tế, gần như tháng nào các NH, CTTC và kể cả các cửa hàng bán lẻ điện máy, điện tử tung ra  các chương trình khuyến mãi hết sức hấp dẫn đặc biệt là các chương trình cho mua trả góp.

Đơn cử như vừa kết thúc các chương trình khuyến mãi năm học mới thì các nhà bán lẻ, hãng sản xuất tiếp tục lại tung ra các chương trình riêng. Như nhân kỷ niệm 20 năm thành lập kênh bán lẻ hiện đại chuyên ngành điện máy – kỹ thuật số, Nguyễn Kim cùng các tập đoàn điện tử và đối tác tổ chức chương trình khuyến mãi đặc biệt diễn ra từ ngày 1/9 đến ngày 30/9.

Xem thêm: 

Cụ thể, hàng trăm nghìn sản phẩm điện tử tiêu dùng như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, điện thoại di động smartphone, đồ dùng nhà bếp, hàng gia dụng… của các thương hiệu lớn sẽ được giảm giá tốt với nhiều mức ưu đãi khác nhau, từ 20%, 30% đến 50%.

Các NH như Citibank, ANZ, Sacombank, HSBC, VietinBank, Shinhanbank… tài trợ lãi suất 0% trong vòng 12 tháng cho khách hàng vay mua trả góp sản phẩm điện máy giá trị từ 3 triệu đồng trở lên. Trong khi đó, lần đầu tiên tại Nguyễn Kim, NH Sacombank tài trợ trả góp lãi suất 0% đến 20 tháng cho khách hàng mua các sản phẩm điện tử, điện lạnh có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên.

Hãy lựa chọn mua trả góp để sở hữu món hàng cần thiết ngay hôm nay

Hãy lựa chọn mua trả góp để sở hữu món hàng cần thiết ngay hôm nay

Ngoài hỗ trợ lãi suất, các NH cũng tiến hành đầu tư ngân sách hỗ trợ mạnh mẽ cho các khách hàng Nguyễn Kim. Điển hình, VietinBank cũng giảm 500.000 đồng cho khách hàng mua máy giặt, tủ lạnh, máy lạnh, ti vi có giá trị từ 10 triệu đồng.

Tuy nhiên không phải khách hàng nào sở hữu cho mình thẻ tín dụng của các NH. Do vậy, đối với các khách hàng chưa có thẻ tín dụng nhưng cần mua hàng thì lựa chọn các công ty tài chính (CTTC) lại là giải pháp hiệu quả vì chỉ cần CMND và hộ khẩu là đã có thể mua trả góp ngay. Không những vậy, nhân viên của các CTTC thường có mặt ở hầu hết tất cả các siêu thị điện máy, điện tử lớn và làm việc theo giờ của các siêu thị này, do vậy người tiêu dùng cũng có thể yên tâm mua trả góp bất kỳ thời gian nào, bất kỳ cửa hàng nào.

Hơn nữa, các CTTC cũng có nhiều chương trình ưu đãi hợp tác cùng các nhà sản xuất và nhà bán lẻ. Có thể kể đến là các chương trình cho vay lãi suất 0%. Home Credit là công ty đầu tiên tung ra các sản phẩm cho vay mua trả góp lãi suất 0%, từ tháng 4/2015.

Đến nay, chỉ sau hơn 1 năm, đã có đến 65% khách hàng vay trả góp mua hàng điện máy gia dụng, điện thoại của Home Credit được vay lãi suất 0%. Không chỉ vậy, chỉ trong hơn một năm, doanh số cho vay mặt hàng điện máy gia dụng, điện tử của Home Credit đã tăng gấp 3 lần.

Một điều khiến khách hàng vẫn còn e ngại khi vay mua trả góp đó là các điều kiện hậu mãi như bảo hành sẽ không được như hàng mua thẳng bằng tiền của mình. Nói về điều này, đại diện một CTTC khẳng định rằng các món hàng mà khách hàng mua thông qua hình thức trả góp sẽ được hưởng tất cả các chế độ hậu mãi, bảo dưỡng, bảo hành, cũng như được hưởng tất cả các khuyến mãi mà nhà bán lẻ đang áp dụng cho các sản phẩm mua qua hình thức trả thẳng.

Như vậy, đối với những người hiện đang cần mua hàng nhưng chưa đủ tài chính, thay vì mỗi tháng để dành một ít tiền để đến cuối năm mới mua hàng thì có một cách kinh tế hơn đó là lựa chọn hình thức vay mua trả góp qua NH hoặc CTTC. Cũng là mỗi tháng sẽ góp một ít nhưng sẽ có món hàng để sử dụng ngay lập tức mà không phải chờ đợi quá lâu.

Nguồn: Tổng Hợp

Đánh giá bài viết
Hãy lựa chọn mua trả góp để sở hữu món hàng cần thiết ngay hôm nay
4 (80%) 1 vote

Gửi yêu cầu tư vấn