Lí lịch và tiểu sử ông Nguyễn Tạ Hiền – Giám đốc  Ngân hàng Nhà nước Thừa Thiên Huế 

Một vài nét về ông Nguyễn Tạ Hiền – Giám đốc  Ngân hàng Nhà nước Thừa Thiên Huế

Ông Nguyễn Tạ Hiền (thứ 2 từ trái sang) (Nguồn: Thông tin Vietinbank) 

Thị trường ngân hàng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng ổn định và đạt được nhiều thành tựu cao trên khu vực miền Trung nhiều năm gần đây. Hiện nay tỉnh Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh bao gồm nhiều dịch vụ ngân hàng nhất trên cả nước bao gồm: Ngân hàng Agribank, ngân hàng Vietcombank, ngân hàng BIDV, ngân hàng SHB, ngân hàng SCB, ngân hàng OCB…

Hiện nay người góp phần xây dựng và phát triển thị trường Ngân hàng địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế là ông Nguyễn Tạ Hiền – Giám đốc  Ngân hàng Nhà nước Thừa Thiên Huế. Ông chịu trách nhiệm điều hành và phối hợp cùng ban lãnh đạo hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế để xây dựng nền kinh tế phát triển một cách mạnh mẽ và vững chãi. 

Quá trình học tập 

Ông Nguyễn Tạ Hiền tốt nghiệp đại học ngành quản trị kinh doanh với bằng Thạc sĩ và tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu vào lĩnh vực ngân hàng và kinh doanh quốc tế. Ông luôn trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng qua nhiều năm học tập, làm việc tại các công tác thực tập địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đến nay ông Nguyễn Tạ Hiền đã có đầy đủ kiến thức nền tảng để có thể đảm nhiệm nhiều vị trí bằng kỹ năng vốn có sau quá trình rèn luyện và hoàn thiện bản thân của mình 

Chức vụ đảm nhiệm

Hiện nay ông Nguyễn Tạ Hiền đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc  Ngân hàng Nhà nước Thừa Thiên Huế với nhiệm vụ tiếp tục dẫn dắt và điều hành ngân hàng theo hướng đi hiệu quả trong thời gian đảm nhiệm. Ngoài ra, ông tiếp tục quản lý đội ngũ nhân viên và đề ra phương hướng kế hoạch phát triển dài lâu cho ngành ngân hàng địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cùng với kế hoạch thực tiễn và hợp lý.

Sau nhiều năm đảm nhiệm, ông Nguyễn Tạ Hiền luôn làm tất cả các nhiệm vụ được giao và thành công đạt được thành tựu lớn được thống đốc  Ngân hàng Nhà nước Khen thưởng hàng năm. 

Quá trình công tác 

Trước khi đảm nhận với vị trí lãnh đạo cấp cao ông Nguyễn tại hiền từ hoạt động với một số vị trí thấp như nhân viên tín dụng, nhân viên kinh doanh, nhân viên phụ trách quản lý bộ phận chăm sóc khách hàng và cải thiện dịch vụ… Sau nhiều năm cống hiến tích cực, ông được ban lãnh đạo, ban điều hành  Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tin tưởng và tín nhiệm nên một số vị trí cao như Phó Giám đốc  Ngân hàng Nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông tiếp tục phát huy và nhận được sự công nhận từ phía ban lãnh đạo  Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và tiếp tục thăng tiến với chức vụ giám đốc  Ngân hàng Nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Thành tích khen thưởng của ông Nguyễn Tạ Hiền 

Ông Hiền nhận được một số thành tích khen thưởng đến từ ban lãnh đạo  Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Hàng năm như Huân chương lao động và công nhận là một trong những lãnh đạo có công tác hoạt động xuất sắc nhiều năm liên tiếp. Ngoài mang về những thành tựu cho cá nhân Ông còn tiếp tục cống hiến và đạt được một số giải thưởng cột mốc đến với chi nhánh  Ngân hàng Nhà nước Thừa Thiên Huế. 

Sự phát triển của  Ngân hàng Nhà nước Huế dưới sự dẫn dắt của ông Nguyễn Tạ Hiền

Hiện nay ông Nguyễn Tạ Hiền đang triển khai một số công tác hoạt động ngân hàng hiện đại, tập trung theo kế hoạch phát triển hình thức trực tuyến. Khuyến khích tuyên truyền và giúp người dân tiếp cận với các hình thức thanh toán hóa đơn qua đường internet chuyển tiền liên ngân hàng nhanh chóng và hỗ trợ một số chính sách ưu đãi trên hình thức trực tuyến bằng điện thoại hoặc máy tính. Đến nay nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng đã có thể biết và thực hiện các thao tác trực tuyến thành thạo.

Hiện nay tại tỉnh Thừa Thiên Huế có tổng cộng 113 địa điểm chi nhánh ngân hàng và giao dịch cùng 146 máy ATM thực hiện các công tác chuyển tiền và thanh toán hóa đơn, thanh toán quốc tế, liên ngân hàng. Hàng năm các đơn vị chi nhánh ngân hàng liên tục mở rộng và phát triển trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế mang lại nhiều chi nhánh, giúp người tiêu dùng có thể thực hiện các thao tác nhanh chóng và thuận tiện. 

 Ngân hàng Nhà nước Huế (Nguồn: Địa điểm Huế)

Ngoài ra tỉnh Thừa Thiên Huế còn tập trung thực hiện các công tác an sinh xã hội và hoạt động từ thiện dành cho người có hoàn cảnh khó khăn và người bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 như: 

  • Trao quà hỗ trợ cho một số hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt.
  • Thực hiện các công tác chăm sóc và quyên góp cho Mẹ Việt Nam anh hùng và thương binh liệt sĩ.
  • Trao quà tết hàng năm đến công nhân nhân viên lao động và những người có hoàn cảnh khó khăn.
  • Trao học bổng khuyến khích học tập cho học sinh nghèo vượt khó.

Thị trường tài chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ngày nay đang ngày càng được tin tưởng và phát triển mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của ông Nguyễn Tạ Hiền. Ông cam kết trong thời gian tới sẽ tiếp tục cống hiến hết mình và dùng kiến thức, năng lực cá nhân tiếp tục đề ra những đường lối phát triển hợp lý hiệu quả giúp  Ngân hàng Nhà nước cùng các đơn vị công tác trên địa bàn phát triển mạnh mẽ góp phần xây dựng nền kinh tế xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế.

(Thông tin trên tham khảo từ: Thời báo Ngân hàng, Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên Huế).